Công đoàn Sở Tài chính tham gia Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Hạ Lễ, Ân Thi

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống Ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2015), với tinh thần truyền thống, đạo lý của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" và để động viên cán bộ công tác trong Ngành Tài chính có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ngày 9/7/2015, được sự nhất trí của Công đoàn Bộ tài chính, Lãnh đạo - Công đoàn Sở Tài chính phối hợp với UBND huyện Ân Thi, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ân Thi cùng các tổ chức đoàn thể của địa phương và gia đình Ông Nguyễn Quốc Túy tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, tặng cho gia đình Ông Nguyễn Quốc Túy, nguyên cán bộ phòng Tài chính - KH huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Các cán bộ Ngành Tài chính chụp hình lưu niệm cùng gia đình ông Nguyễn Quốc Túy

Ông Nguyễn Quốc Túy sinh năm 1920, nguyên là cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ân Thi, nghỉ hưu từ những năm 1980 tại Thôn 6, xã Hạ Lễ, Ân Thi, Hưng Yên. Gia đình Ông Túy có hoàn cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, trong thời gian 2 năm, vợ ông và 2 người con trai đã qua đời vì bệnh ung thư, ông ở với người con gái ngoài 60 tuổi trong ngôi nhà cấp IV, xây tạm từ năm 1960 đã xuống cấp, mái dột nát, tường nứt. 

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình ông Nguyễn Quốc Túy, Công đoàn Bộ Tài chính hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng (trong đó 50 triệu đồng để sửa chữa nhà ở, 10 triệu đồng mua đồ dùng thiết yếu trong gia đình); Sở Tài chính hỗ trợ 10 triệu đồng. 
 
Trong quá trình sửa chữa nhà, ông còn được người thân, dòng họ và chính quyền địa phương hỗ trợ về tiền, ngày công lao động... Đến nay, ngôi nhà đã được sửa chữa, cải tạo lại với diện tích trên 40m2, khang trang, sạch sẽ, đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho gia đình khi ông tuổi đã cao sức đã yếu dần.

Với ỹ nghĩa nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, chung tay góp sức vì cộng đồng, thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Lá lành đùm lá rách”, Công đoàn Sở Tài chính hy vọng phần nào giúp cho gia đình Ông Nguyễn Quốc Túy bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Theo STC