Ngành Tài chính hướng về Trường Sa thân yêu (Chuyến công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1 thành công tốt đẹp)

Với tinh thần cả nước hướng về Trường Sa và biển đảo quê hương, cùng với nhiều Bộ ngành khác, Bộ Tài chính đã cử đoàn công tác gồm 90 cán bộ tham gia đoàn công tác Trường Sa số 9 ra thăm, kiểm tra, động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1. Sau 10 ngày hành trình trên biển, tàu HQ571 đã đưa đoàn công tác cập cảng Cát Lái an toàn, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.

Đoàn công tác Bộ Tài chính cập cảng Cát Lái,
kết thúc chuyến công tác Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thực hiện Quyết định số 798/QĐ-BTC ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, 90 cán bộ, công chức ngành Tài chính cả nước đã tham gia chuyến công tác Trường Sa số 9. Trong chuyến công tác lần này, đoàn cán bộ ngành Tài chính đã thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ trên các đảo Đá Lớn A, Đá Lớn B, Đá Lớn C; đảo Phan Vinh A, Phan Vinh B; Đảo Sơn Ca; Đảo Nam Yết; Đảo Sinh Tồn Đông; Đảo Đá Tây B; Đảo Cô Lin và Đảo Trường Sa lớn. Đoàn công tác cũng thăm Nhà Giàn DK1/8, Nhà Giàn DK1/19 và tham gia Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác Bộ Tài chính đã động viên và trao tặng nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sỹ và các hộ dân sinh sống trên đảo. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Văn Vượng bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần vượt khó và ý chí quyết tâm bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của quân dân trên Quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.

Phát biểu tổng kết chuyến công tác, đồng chí Trần Văn Vượng khẳng định, khi trở về, với từng vị trí công tác của mình, mỗi cán bộ Bộ Tài chính sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để thi đua lao động, cống hiến để xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, sẵn sàng chi viện và là điểm tựa vững chắc cho Trường Sa. Mỗi cán bộ trong chuyến công tác lần này sẽ là một chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền về Trường Sa, về thềm lục địa phía Nam, về chủ quyền biển đảo thiêng liên của Tổ quốc để toàn dân cũng như cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn, từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực hơn nữa về biển đảo nói chung và Trường Sa thân yêu của Tổ quốc nói riêng.

Chuẩn Đô đốc Hải quân Đặng Minh Hải trao Kỷ niệm chương
“Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho cán bộ đoàn công tác

Hướng về biển đảo thân yêu, cùng với cả nước, trong những năm qua ngành Tài chính đã dành nhiều sự quan tâm và tình cảm của mình cho Trường Sa. Nhiều cán bộ, công chức ngành Tài chính đã đến với Trường Sa để hiểu hơn về Trường Sa với mong muốn được góp một phần trí tuệ và sức lực của của mình để Trường Sa ngày càng vững mạnh, trở thành một huyện đảo phát triển về kinh tế, mạnh về phòng thủ; góp phần xây dựng một thế trận quốc phòng toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc.

Tại buổi lễ tổng kết, thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” và Huy hiệu “Chiến sỹ Trường Sa” cho các cán bộ ngành Tài chính tham gia chuyến công tác Trường Sa số 9.

Sau hành trình 10 ngày trên biển với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, sáng ngày 11/5/2014, tàu HQ571 đã đưa đoàn công tác Trường Sa số 9 cập cảng Cát Lái - Thành phố Hồ Chí Minh, khép lại một chuyến đi thành công với nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đẹp về Trường Sa đối với mỗi cán bộ đoàn công tác.

Cổng TTĐT Bộ Tài chính giới thiệu một số hình ảnh được ghi lại trong chuyến công tác Trường Sa số 9:

Trưởng đoàn công tác Trần Văn Vượng và
những công dân nhỏ tuổi trên đảo Trường Sa lớn

Quà tặng của Bộ Tài chính đến với đảo Sơn CaVườn rau chiến sỹ trên đảo Đá Lớn A

Hình ảnh mái chùa cong cong hiện hữu nơi đầu sóng ngọn gió 
tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ tại Đảo Sơn Ca

Đoàn công tác đến với Nhà Giàn DK1

Ngọn Hải đăng trên đảo Đá Tây B

Chiều thanh bình ở Trường Sa

 

 

 

 

Tiết mục văn nghệ của Bộ Tài chính đoạt giải xuất sắc trong đêm tổng kết

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo BTC